Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

I. Khu căn hộ Diamond Lotus Khu căn hộ Diamond Lotus

Lễ công bố dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus xanh theo tiêu chuẩn MỹCông ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) vừa ký kết hợp tác với Công ty Green Consult - Asia để xây dựng dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus xanh theo tiêu chuẩn Mỹ vào ngày 20/9 tại TP HCM. Ở Việt Nam, Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chuẩn “công trình xanh" theo chuẩn mực quốc tế thì không đơn thuần chỉ là trồng một vài cây xanh, mà công trình đó phải thân thiện với môi trường trong từng loại vật liệu và thiết bị, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đại diện quỹ Genesis Global Capital cho biết, Quỹ sẽ đặt hàng Tập đoàn Phúc Khang mỗi năm xây dựng số lượng căn hộ tương đương 50 triệu USD theo tiêu chuẩn toàn cầu (căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ) nhằm khai thác khách hàng là các thương nhân, khách du lịch, Việt kiều muốn sở hữu nhà tại Việt Nam.

Nhiều tên gọi mới về các dòng sản phẩm bất động sản chuyên biệt như 8X của Hưng Thịnh, Mega của Khang Điền, S-Home của Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, Ehome của Nam Long, Sunview của Đất Xanh. Đây là dự án đầu tiên trong chiến lược hợp tác vốn đầu tư theo tỷ lệ 50/50 giữa An Gia với Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản, trong khoản đầu tư 200 triệu USD mà hai bên đã ký kết trước đó. Một cái tên khá nổi trên thị trường bất động sản thời gian gần đây tại TP. Green Building Council (USGBC)của Mỹ). Dự án căn hộ cao cấp ven sông đang là xu hướng lựa chọn của khách hàng. Hà Nội - Trung tâm thương mại Vincom – 191 Bà Triệu, Q.

II. Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

HCM vẫn còn rất lớn, vấn đề là làm thế nào có được sản phẩm chất lượng đúng nghĩa đáp ứng nhu cầu đó”, ông Châu nói và cho rằng, thị trường hiện nay vẫn thuộc về người mua. HCM còn hàng loạt dự án cao cấp vớn hơn 1. Một chuyên gia bất động sản có kinh nghiệm tại TPHCM cho biết thêm, khoảng 30% khách hàng mua căn hộ cao cấp hiện nay là với mục đích đầu tư. Khách tham quan triển lãm Vietbuild có cơ hội trải nghiệm không gian sống đẳng cấp với những giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng của các tiết mục hòa tấu piano và violin, và thưởng thức chương trình biểu diễn thời trang áo dài truyền thống với chủ đề sen và kim cương. Tương tự, chia sẻ về bí quyết giúp Novaland gặt hái được thành công thời gian qua, ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn cho rằng, có nhiều chiến lược mà Novaland đã thực hiện, song một trong những yếu tố quan trọng góp phần cho sự thành công của Novaland là phục vụ khách hàng bằng sự chân thật và tận tâm. Đây là dự án đầu tiên được Phúc Khang thiết kế - xây dựng – vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ.

Căn hộ tại Diamond Lotus có nhiều loại diện tích gồm 58 - 91m2, từ 2 - 3 phòng ngủ. Do đó, Phúc Khang quyết định ký kết với công ty Green Consult – Asia để xây dựng và phát triển Diamond Lotus theo tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) của Mỹ. Chứng chỉ LEED 1- Tiết kiệm năng lượng: giảm thiểu được 20-30% lượng năng lượng sử dụng. Được biết, MBLand Central Point Trung Kính là công trình tổ hợp văn phòng thương mại và chung cư với chiều cao 29 tầng với các căn hộ có diện tích khoảng trên dưới 70m2.Cụ thể, tại triển lãm, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát giới thiệu ba sản phẩm là căn hộ The Ascent Thảo Điền (quận 2), Grand Riverside (quận 4), Soho Riverview (quận Bình Thạnh); Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn với dự án khu đô thị Phố Đông Village (quận 2); Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang với dự án Diamond Lotus (quận 8); Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long giới thiệu dự án Flora Anh Đào (quận 9); Công ty Địa ốc Hoàng Quân giới thiệu một số dự án nhà ở xã hội đang được triển khai tại TPHCM và các tỉnh miền Tây. Theo tin từ Công ty cổ phần xây dựng COTEC (CTD), công ty đã ký hợp đồng Tổng thầu Thiết kế và Thi công Dự án Diamond Lotus tại Quận 8 TPHCM.

III. Phúc Khang đầu tư 1.268 tỷ đồng vào Khu căn hộ cao cấp Diamond Lotus

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, triển khai dự án theo tiêu chuẩn LEED, công ty sẽ tốn thêm 10% chi phí (khoảng 120 tỉ đồng) nhưng khi cư dân vào sinh sống sẽ có cảm giác như đang thư giãn trong vườn vì Diamond Lotus sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, ít thải khí CO2. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Diamond Lotus được xem là dự án đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này. Đến thời điểm này, hơn 50% sản phẩm đã được đặt mua. Thậm chí, không loại trừ khả năng công ty nghiên cứu thị trường đưa ra con số báo cáo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Ở Việt Nam, Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn LEED. Thời gian phát hành dự kiến sẽ trong quý 3 và quý 4 năm 2015.

Giá trị hợp đồng trên 3,000 tỷ đồng, thời gian thiết kế và thi công 30 tháng, dự kiến bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 8/2016. Trong đó, diện tích căn hộ gồm có 58m2, 63m2, 79m2, 90m2 và 91m2. Căn hộ cao cấp Diamond Lotus được thiết kế, xây dựng, vận hành theo tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ. Thực hiện theo LEED, nghĩa là Diamond Lotus đã sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng. Để căn hộ cao cấp Diamond Lotus trở thành căn hộ xanh tiêu chuẩn LEED, Phuc Khang Corporation đã lựa chọn hợp tác cùng những nhà thầu chính là những thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng trong và ngoài nước như Coteccons (tổng thầu thiết kế và xây dựng), Savills (quản lý vận hành), Apave (quản lý dự án). Đây là tiêu chuẩn xanh đầu ngành thiết kế xây dựng, khắt khe về vấn đề môi trường và năng lượng.