Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Phúc Khang đầu tư 1.268 tỷ đồng vào Khu căn hộ cao cấp Diamond Lotus

I. Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Lễ ra mắt dự án An Gia SkylineCũng tương tự, hồi giữa tháng 9, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng đã bước chân vào lĩnh vực căn hộ cao cấp khi công bố dự án Diamond Lotus (quận 8, TP HCM). HCM nghiên cứu giải pháp xây dựng nhà tiết kiệm năng lượng cho các dự án của mình…Bà có thể chia sẻ thêm một chút về vụ lùm xùm “đạo” thiết kế tại dự án Diamond Lotus không?Ngay sau khi Diamond Lotus được công bố, nhiều thông tin “rộ” lên rằng nhà đầu tư "đạo" mẫu thiết kế từ một tổ hợp dự án cao cấp nhất của Singapore là Marina Bay Sands. Cụ thể, giảm thiểu được 20-30% lượng năng lượng sử dụng; giảm thiểu được 35-50% lượng nước sử dụng; quản lý tốt trong các khâu thiết kế và xây dựng; giảm thiểu rác thải và ô nhiễm; có tiện ích cộng đồng; đa phần công trình có ánh sáng tự nhiên, thông thoáng hơn. Ở Việt Nam, Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này.

comTheo Châu Kỳ Báo Đầu tư Bất động sản. Quản lý vận hành bởi Savills (Anh). Nếu thị trường tiếp tục tăng giá đến mức 40%, chắc chắn bong bóng sẽ xuất hiện. Sử dụng vật liệu không có chất độc hại và thân thiện môi trường nhằm giảm rác thải xây dựng và tác hại trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Đây là một trong nhiều dòng sản phẩm mà Phúc Khang đang phát triển thuộcquỹ đất hơn 1. Những dự án tầm trung với mức giá phải chăng và đáp ứng được các tiêu chí: vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt,… đang tạo nên sức nóng mới, nhất là ở khu vực các quận Cầu Giấy và Nam, Bắc Từ Liêm.

II. Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Theo tin công bố của CTCP Xây dựng Cotec (mã CTD), ngày 20/09/2015 công ty đã ký kết hợp đồng tổng thầu thiết kế và thi công dự án Diamond Lotus tại Quận 8, TP. Khi dự án hoàn thành, tất cả các căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên. Bộ Xây dựng cho biết sẽ có các chính sách khuyến khích, thúc đẩy, thậm chí bắt buộc doanh nghiệp triển khai công trình xanh, mặt khác tăng cường chế tài đối với các dự án vi phạm trong vấn đế thiết kế quy hoạch mảng xanh, tiết kiệm năng lượng…. Ngoài ra, địa thế khu này hơi thấp, nền đất khá yếu nên sẽ khiến cho chi phí xây dựng bị đội lên. Khu vườn cây trước mặt tòa A chung cư Thăng Long Number OneTrước đây, dự án Mandarin Garden khi bán nhà cũng đã từng quảng cáo trước mặt dự án là một không gian hồ nước rộng lớn, với vị trí “không thể đẹp hơn” nhưng thực tế thì khu hồ điều hòa đó là một dự án riêng đến nay vẫn chưa thi công, và sau đó đã bị dư luận phản ứng gay gắt. Dù thị trường bất động sản đã hồi phục, nhưng chỉ những dự án chất lượng mới được nhiều khách hàng quan tâmSau thành công trong phân khúc đất nền, gần đây, CTCP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang đã quyết định chuyển hướng sang đầu tư vào phân khúc thị trường căn hộ.

Bên trong tòa nhà, chủ đầu tư xây dựng nhiều tiện ích như Diamond Lotus Center (thư viện văn hóa Việt Nam và thế giới, nhà hàng, cà phê, GYM, spa), Lotus Pool (khu hồ bơi và giải trí), Wonderland (công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm). Mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức gần 120 tỷ đồng, nhưng LEED giúp dự án Diamond Lotus thẩm định công trình kiến trúc từ thiết kế, xây dựng và vận hành hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, cấp thoát nước hiệu quả (giảm thiểu 20-30% năng lượng sử dụng, giảm 35-50% lượng nước sử dụng), giảm lượng khí thải CO2. Tạo sự khác biệtMới đây, sự kiện Phuc Khang Corporation chấp nhận bỏ thêm 120 tỷ đồng (gần 10% chi phí xây dựng) để biến dự án Diamond Lotus thành dự án căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ (tiêu chuẩn LEED) cho thấy chủ đầu tư này đã cố gắng tạo ra một điểm nhấn trong vô số các dự án căn hộ đã, đang và chuẩn bị tung ra thị trường. Công ty này từ trước đến nay chủ yếu được biết đến với phân khúc căn hộ giá rẻ và trung bình.Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, triển khai dự án theo tiêu chuẩn LEED, công ty sẽ tốn thêm 10% chi phí (khoảng 120 tỉ đồng) nhưng khi cư dân vào sinh sống sẽ có cảm giác như đang thư giãn trong vườn vì Diamond Lotus sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, ít thải khí CO2. Năm 2013, khi được công bố bán ra thị trường, Golden west nổi lên là dự án “hot” nhất thị trường khi đó.

III. Khu căn hộ Diamond Lotus Khu căn hộ Diamond Lotus

Theo công bố từ Phúc Khang, Diamond Lotus là dự án “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ”. HCM - dự án Diamond Lotus tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, TP. Khách hàng thăm quan mô hình dự án Dimond Lotus của Công ty CP Đầu tư - xây dựng Phúc Khang. Khách tham quan mô hình dự án “biệt thự vườn trên không” đầu tiên tại Việt Nam. Vì thế, để bảo vệ lợi ích của chính mình, khi đi mua nhà người dân đừng quên xem quy hoạch. Triển lãm kéo dài từ ngày 1/9-5/9/2015 trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành Bất động sản - Kiến trúc và Vật liệu trang trí nội ngoại thất cùng nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên trong tòa nhà, có nhiều tiện ích khác biệt như thư viện văn hóa Việt Nam và thế giới, công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm… Ngoài ra còn có trường phát triển kỹ năng thiếu nhi, công viên nhiệt đới Sông Trăng diện tích 8. Điều này sẽ khiến chủ đầu tư dễ dàng xoay chuyển qua các dự án thuộc phân khúc cao hơn. Được biết, đây chỉ mới là dự án đầu tiên trong chuỗi căn hộ cao cấp Diamond Lotus mà Phúc Khang đang và sẽ triển khai theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Không nằm ngoài cuộc đua bung hàng, hôm qua 20-9, Công ty Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang chính thức công bố dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus. Nguồn cung dự án trong tương lại được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh khi một loạt dự án dự định sẽ mở bán trong thời gian tới. Theo kế hoạch của Novaland, từ nay đến năm 2016, toàn bộ các dự án trên sẽ được triển khai xây dựng và tung sản phẩm ra thị trường.