Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

Khu căn hộ Diamond Lotus Khu căn hộ Diamond Lotus

I. Không gian xanh mát ở Diamond Lotus

Ngày 20-9, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã công bố dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh LEED của Mỹ. Theo KTS Võ Trọng Nghĩa, người tham gia thiết kế DA Diamond Lotus và các công trình xanh tại VN, hiện nay chung cư xây dạng nhà bê tông cốt thép, chia nhỏ phòng ra ở đã quá nhiều. Trong đó 79 dự án đã được thi công xong, còn lại 34 dự án đang thi công, phần lớn là những dự án mới nhận trong năm 2014 và 2015. Hai dự án đầu tiên được An Gia đưa ra trong năm 2014 là An Gia Garden ở quận Tân Phú và An Gia Star quận Bình Tân có kết quả bán hàng khá tốt.

Cụ thể, đến nay chỉ có chừng 15 công trình xây dựng được cấp các chứng chỉ công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế của Lotus, LEED, EDGE…”, ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), cho biết. Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2015 là tạo ra một cơ hội lớn, một sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Với các màu sắc Caramel, Vintage rose sẽ đem đến không gian nội thất của bạn điểm hài hòa và một chút hoài cổ. Tương tự, Him Lam cũng đang nắm trong tay hàng chục dự án bất động sản quy mô lớn, trong đó những dự án trở thành tâm điểm trên thị trường thời gian gần đây như Him Lam Riversise tại quận 7, Him Lam Chợ Lớn tại quận 6 với hàng ngàn sản phẩm đã được khách hàng đặt mua. Được biết dự án này đang được Atlantic Việt Nam chuẩn bị mở bán với giá từ 2 tỷ đồng/căn. Dự án đã được động thổ xây dựng.

II. BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

Nhưng, chính tư duy “lãng mạn” này đã khiến cho các sản phẩm của công ty địa ốc Phúc Khang làm nên sự khác biệt. Theo đó, quỹ Genesis Global Capital cam kết mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ do tập đoàn Phúc Khang đầu tư phát triển tại Việt Nam nhằm phát triển thành các căn hộ dịch vụ đạt chuẩn toàn cầu để cho thuê, bán cho thương gia, chuyên gia, nhà đầu tư là người nước ngoài, Việt kiều, người Việt Nam ở nước ngoài đến làm ăn, sinh sống và nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Phải chăng “đội lái” này đang dần quay trở lại khu vực này và liệu hiện tượng bong bóng địa ốc có tiếp tục tái diễn hay không?Liên tiếp trong 3 năm từ 2009 đến 2011, dòng tiền từ giới đầu cơ bất động sản phía Bắc liên tiếp đổ vào thị trường Đà Nẵng đã đẩy giá nhà đất lên ngất ngưỡng, có những dự án tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba gấp bốn giá chủ đầu tư đưa ra. Theo đó, ngày 16/9/2015, quỹ này đã bán ra 250. HCM với tổng giá trị hợp đồng là 1. Khu đất này có một mặt giáp với đường Nguyễn Tất Thành, một mặt giáp với sông Sài Gòn.

Diamond Lotus sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng. Tuần qua, trong một sự kiện được đầu tư một cách hoành tráng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng đã bước chân vào lĩnh vực căn hộ cao cấp khi công bố dự án Diamond Lotus (quận 8, TP HCM). Theo đó, sẽ chuyển đổi công năng 32,1 ha với chiều dài bờ sông 1,8 km của cảng Nhà Rồng để thực hiện dự án bao gồm các khu căn hộ cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại, biệt thự ven sông, ga hành khách tàu biển, trường học, giao thông. Với vị trí đắc địa và hơn 500 m mặt tiền sông, Diamond Lotus dễ dàng kết nối với 6 quận trung tâm.Bước sang quý 3/2015, thị trường Tp. CTCP Xây dựng Cotec (HOSE: CTD) vừa ký kết hợp đồng Tổng thầu Thiết kế và Thi công dự án Diamond Lotus tại Quận 8 với tổng giá trị của hợp đồng lên đến 1,300 tỷ đồng.

III. BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

Vừa qua, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (gọi tắt Phúc Khang Copr) đã tổ chức lễ ký hết với Công ty Green Consult - Asia và công bố dự án “Căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ” với tên gọi thương mại Diamond Lotus (quận 8, TP. Tuy nhiên, tại Việt Nam Diamond Lotus, là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn LEED-Mỹ. Trong khi năng lượng tiêu thụ công trình tăng, nhưng các giải pháp thiết kế cho công trình xanh là không có. có Dự án chỉ cách chợ Bến Thành và cảng Bạch Đằng 7 phút, cách quận 1 duy nhất một cây cầu chữ Y. Tất nhiên, đối tượng khách hàng này sẽ chịu bỏ ra mức chi trả cao hơn rất nhiều để chọn mua nhà ở những khu biệt thự như Q. Diện tích căn hộ gồm có 58m2, 63m2, 79m2, 90m2, 91m2.

Vì sao? Câu trả lời không phải do vị trí hay giá cả dự án, mà đơn giản là vì chủ dự án không tạo dựng được thương hiệu uy tín, khách hàng không có niềm tin vào những chủ dự án này. HCM như Sky Center, Melody Residences (quận Tân Bình), Florira tại quận 7…, tính từ đầu năm đến nay, riêng Hưng Thịnh cũng đã chào bán ra thị trường hàng ngàn sản phẩm. Diamond Lotus gồm 3 block chung cư, diện tích mỗi căn hộ từ 58-91m2 và được Ngân hàng ACB bảo lãnh. Ngày 20/9, tại TPHCM, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã tổ chức lễ ký kết với công ty Green Consult- Asia và công bố dự án Diamond Lotus "căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ". Các căn hộ xanh sẽ tiết kiệm cho gia chủ khoảng 20-40% chi phí vận hành mỗi tháng nhờ thiết kế thông minh, quy trình vận hành được tính toán kỹ, từ đó cải thiện khả năng trả nợ. Tuy không quá "ồn ào" trong giai đoạn thị trường BĐS có dấu hiệu phục hồi (từ năm 2014) như khu Đông nhưng khu vực phía Nam Thành phố vẫn tiếp tục cung ứng cho thị trường nhiều sự chọn lựa, tập trung chủ yếu ở Q.