Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

I. Không gian xanh mát ở Diamond Lotus

Diamond Lotus mang đến cho cư dân không gian sống bình yên, một cộng đồng nhân văn, gần gũi sinh thái khi tiếp giáp hơn 500m mặt tiền sông. Đông đảo khách hàng tham quan và tìm hiểu dự án Diamond Lotus. Bộ công cụ đánh giá LOTUS được xây dựng dựa trên các hệ thống đánh giá công trình xanh quốc tế khác nhau (công cụ LEED, Green Star, BREEAM, GBI, VGBC và Green Mark) và Hệ thống chứng chỉ LOTUS gồm ba mức: Chứng nhận, Bạc và Vàng. Đây là dự án đầu tiên của Phúc Khang bước vào phân khúc căn hộ cao cấp, đồng thời là khởi đầu của chuỗi căn hộ xanh mà công ty sẽ thực hiện cho hàng loạt dự án chung cư tiếp theo.

Cụ thể, tại triển lãm, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát giới thiệu ba sản phẩm là căn hộ The Ascent Thảo Điền (quận 2), Grand Riverside (quận 4), Soho Riverview (quận Bình Thạnh); Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn với dự án khu đô thị Phố Đông Village (quận 2); Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang với dự án Diamond Lotus (quận 8); Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long giới thiệu dự án Flora Anh Đào (quận 9); Công ty Địa ốc Hoàng Quân giới thiệu một số dự án nhà ở xã hội đang được triển khai tại TPHCM và các tỉnh miền Tây. Tổng thầu thiết kế và xây dựng là tập đoàn Coteccon, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là người tham gia góp ý thiết kế ở những ngày đầu. Một điều đặc biệt nữa của dự án này là công trình có bốn bề tiếp giáp sông nước. Sử dụng vật liệu không có chất độc hại, vật liệu tái chế sẽ giảm chi phí, giảm rác thải xây dựng và tác hại đến môi trường trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Những khu vườn xanh mát và vật liệu từ tre sẽ giúp bảo vệ các tòa nhà khỏi ánh nắng mặt trời nhiệt đới khắc nghiệt, làm mát, và cải thiện chất lượng không khí. Khu căn hộ Galaxy 9Galaxy 9 tọa lạc tại số 9 Nguyễn Khoái, sát đường Bến Vân Đồn do Tập đoàn NovaLand làm chủ đầu tư.

II. BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

Tại sự kiện, Phúc Khang Corp đã ký với đối tác Singapore để thành lập Công ty Phúc Khang Global Invest ment tại Singapore, nhằm giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận với các dự án và sản phẩm của Phúc Khang. vn tại các sàn bất động sản cho thấy lượng mua bất động sản của khách nước ngoài vẫn chưa có sự tăng trưởng rõ nét, nhưng lượng khách quan tâm đến những dự án bất động sản trong 3 tháng vừa qua có dấu hiệu tăng nhẹ. Đơn cử như dự án chung cư Golden West có vị trí tại số 2 Lê Văn Thiêm. Vietbuild lần này quy tụ hơn 2. Trong đó, phải trả người bán và chi phí phải trả cho các công trình chiếm từ 70-80% nợ phải trả. Đây là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi căn hộ Star mà công ty Hưng Lộc Phát sẽ tung ra thị trường từ nay đến năm 2018.

Dự án được phủ xanh trên mặt bằng lẫn diện đứng sẽ góp phần biến Diamond Lotus thành một biểu tượng xanh của Việt Nam. Bên trong tòa nhà, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhiều tiện ích khác biệt vượt trội và đầy tính nhân văn như: Diamond Lotus Center (thư viện văn hóa Việt Nam và thế giới, nhà hàng, cà phê, GYM, spa), Lotus Pool (khu hồ bơi và giải trí), Wonderland (công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm), IDL Kids Yard (khu nhà trẻ và trường phát triển kỹ năng thiếu nhi), IDL Vietnam (Học viện kỹ năng Quốc Tế), Lotus Mart, Moon River Garden (công viên nhiệt đới Sông Trăng - diện tích 8. Cụ thể, đến nay chỉ có chừng 15 công trình xây dựng được cấp các chứng chỉ công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế của Lotus, LEED, EDGE…”, ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), cho biết. Dự án do CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) làm chủ đầu tư.Được biết, Phuc Khang Corporation tiếp tục là nhà tài trợ chính của Vietbuild. Mặt khác, nhìn chung hiện khu vực này mới chỉ có khu đô thị Phú Mỹ Hưng là đã phát triển, những khu vực khác như Nhà Bè, Cần Giờ vẫn chưa theo kịp, hạ tầng còn kém.

III. Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

Mô hình dự án xanh Diamond LotusBà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc của Phúc Khang Corporation cho biết: “Mặc dù triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED sẽ tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng bù lại chúng tôi tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Dự án Diamond Lotus cách chợ Bến Thành 7 phút di chuyển và là giao lộ của 6 quận trọng điểm TPHCM. Về lâu dài, chúng tôi sẽ có được sự tin tưởng từ khách hàng. Mặt khác, Việt Nam là nước đang phát triển, dân số rất đông, đứng thứ 3 của Đông Nam Á, nên nhu cầu về nhà ở rất lớn và pháp luật về nhà ở cũng đã mở cửa cho người nước ngoài được sở hữu nhà theo thông lệ quốc tế. Thị trường bất động sản (BĐS) chín tháng qua đã ghi nhận sự dậy sóng của căn hộ cao cấp. Những dự án tầm trung với mức giá phải chăng và đáp ứng được các tiêu chí vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt,… đang được nhiều người quan tâm, nhất là ở khu vực các quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Với việc được tiếp vốn từ Quỹ Creed Group (Nhật Bản), An Gia đang lên kế hoạch mỗi năm sẽ phát triển xây dựng và đưa ra thị trường khoảng 2. HCM hay Hà Nội là điều không hề dễ dàng, bởi quỹ đất hạn chế. Diamond Lotus dễ dàng kết nối với các quận trung tâm bằng đường bộ hoặc đường thủy, cách quận 1 duy nhất một cây cầu chữ Y và cách chợ Bến Thành 7 phút. Tại Diamond Lotus, sẽ có nhiều tiện ích đẳng cấp khác biệt vượt trội như Vườn thiền trên không Sky Park (5. Người nước ngoài nhắm tới phân khúc bất động sản nào?Theo nhận xét của một số chủ đầu tư và sàn giao dịch bất động sản, từ khi Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực đến nay, tỉ lệ người nước ngoài quan tâm đến các dự án căn hộ trung bình và cao cấp tăng lên. Do vậy, nhiều chủ đầu tư dự án thường có xu hướng cắt giảm mảng xanh, tăng diện tích sàn xây dựng để nâng cao phần lợi nhuận.