Diamond Lotus có “đạo” thiết kế dự án Marina Bay Sands?

Diamond Lotus có “đạo” thiết kế dự án Marina Bay Sands? Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Diamond Lotus có “đạo” thiết kế dự án Marina Bay Sands?

Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

I. Phúc Khang “xuất khẩu tại chỗ” chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus

Với thiết kế hiện đại, Diamond Lotus là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam khi trên đỉnh kết nối 3 tòa nhà với nhau là một vườn thiền trên không diện tích 5. Tại TP HCM các dự án Nassim Thảo Điền, Diamond Lotus Astoria, Vista Verde, Gate Way Thảo Điền, Sarimi,… dự định sẽ mở bán tổng công hơn 2. Trong khi đó, tiêu chuẩn xanh Leed của Mỹ đối với chung cư chưa có công trình nào được xây dựng. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc của Phúc Khang cho biết: “Triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED, mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng bù lại, đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ.

Ngoài tâm điểm là Hà Nội và TP. Bước sang quý 3/2015, thị trường Tp. Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc công ty Phúc Khang: Thực hiện theo LEED, tại Diamond Lotus mật độ xây dựng chỉ có 19%, còn lại sẽ được phủ xanh trên mặt bằng lẫn diện tích đứng giúp các căn hộ tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên,… giống như những biệt thự vườn trên không. Điều này tạo ra màng lọc ánh sáng mặt trời vào mỗi căn hộ, giúp không gian trong nhà luôn mát mẻ và tạo ra khoảng sân xanh mát cho mỗi căn hộ chung cư. Theo công ty này, từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đã tung ra thị trường 2. Nhiều tên gọi mới về các dòng sản phẩm bất động sản chuyên biệt như 8X của Hưng Thịnh, Mega của Khang Điền, S-Home của Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, Ehome của Nam Long, Sunview của Đất Xanh.

II. Quỹ đầu tư Singapore mua 30% dự án Diamond Lotus ở TP.HCM

Thị trường kì vọng nhiều vào việc Luật Nhà ở 2014 cho phép người Việt Kiều và người nước ngoài mua nhà, tuy nhiên cho tới thời điểm này số lượng người nước ngoài mua nhà là chưa như kì vọng, thậm chí không có một con số thống kê chính xác nào liệu đã có bao nhiêu người nước ngoài đã đặt mua. Phương thức giao dịch là thỏa thuận và khớp lệnh. Dự án này được Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bảo lãnh, tài trợ cho khách hàng mua căn hộ vay 80% và cam kết bảo lãnh theo Luật kinh doanh bất động sản , dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng. Dự án Sài Gòn Pearl giai đoạn 3 có tổng diện tích sàn xây dựng 32. Tạo sự khác biệtMới đây, sự kiện Phuc Khang Corporation chấp nhận bỏ thêm 120 tỷ đồng (gần 10% chi phí xây dựng) để biến dự án Diamond Lotus thành dự án căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ (tiêu chuẩn LEED) cho thấy chủ đầu tư này đã cố gắng tạo ra một điểm nhấn trong vô số các dự án căn hộ đã, đang và chuẩn bị tung ra thị trường. Dự án Khang Gia Chánh HưngNằm trên đường số 23, phường 4, quận 8, dự án khu căn hộ Khang Gia Chánh Hưng do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư.

Mới đây, Công ty Phúc Khang cũng vừa giới thiệu ra thị trường dự án Diamond Lotus (quận 8). Diamond Lotus sẽ là dự án căn hộ chung cư đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ LEED của Mỹ. Gia BảoTheo Trí thức trẻ. Phần đế Diamond Lotus như một khu rừng nhiệt đới với đại công viên mặt tiền sông rộng hơn 8.Theo ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), LEED là tiêu chuẩn xanh số một thế giới và hiện nay chưa có công trình nhà chung cư nào tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn này. Khảo sát sơ bộ cho thấy giá bất động sản trên thị trường đã tăng 10-20% kể từ đầu năm đến nay.

III. CTD: Ký hợp đồng Tổng thầu Thiết kế và Thi công dự án Diamond Lotus trị giá 1,300 tỷ

Diamond Lotus sẽ sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng. Diamond Lotus có diện tích 1,68 ha với tổng vốn dầu tư 1. Sacomreal cũng không chịu kém cạnh khi tuyên bố sẽ tung ra thị trường 8 dự án với hàng ngàn sản phẩm tại các quận trung tâm như: quận 1, quận 5, quận 7. Việc xóa bỏ ranh giới với môi trường tự nhiên trong các công trình xanh giúp nâng cao cảnh quan, tạo sự thoải mái và làm tăng chỉ số hạnh phúc cho cư dân. Cạnh tranh bằng mảng xanhBà Melissa Merry Weather đại diện chứng chỉ LEED cho biết, áp dụng tiêu chuẩn LEED sẽ giảm được 20 - 30% lượng năng lượng sử dụng, giảm được 35 - 50% lượng nước sử dụng, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm, không sử dụng các vật liệu độc hại. Công ty Địa ốc Phát Đạt cũng đang triển khai nhiều dự án tại quận 7 có hướng sông, trong đó là dự án EveRich 2 nằm gần sông Sài Gòn.

SBT: CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (mã SBT) đã bán 1,725,000 cp quỹ trên tổng số 4,993,840 cp đã đăng ký trước đó theo hình thức thỏa thuận với giá trung bình 14,100 đồng/cp, trong khoảng thời gian từ 20/08 -18/09. Tại khu Đông, doanh nghiệp này chuẩn bị đưa các dự án quy mô lớn gia nhập thị trường, như Opal Riverside, Oasis Riverside (Thủ Đức), Venice City (quận 2)…Một đại diện của Đất Xanh cho biết thêm, tận dụng thời cơ Tp. Ngay sau khi Diamond Lotus được công bố, nhiều thông tin “rộ” lên rằng nhà đầu tư "đạo" mẫu thiết kế từ một tổ hợp dự án cao cấp nhất của Singapore. Điểm nhấn này cùng với tiêu chuẩn LEED, mật độ xây dựng thấp, bốn bề sông nước đã biến tòa nhà Diamond Lotus không chỉ là nơi để ở mà còn là một khách sạn nổi bật giữa lòng Sài Gòn". Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Đại diện đơn vị phân phối cho biết, dự án có vị trí khá tốt, giá bình dân và nguồn cung hạn chế (chỉ có khoảng 280 căn thương mại) nên khách hàng hỏi mua rất nhiều.