BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

BĐS Phúc Khang “xuất khẩu” tại chỗ 30% sản phẩm Diamond Lotus

I. CTD: Ký hợp đồng Tổng thầu Thiết kế và Thi công dự án Diamond Lotus trị giá 1,300 tỷ

Diamond Lotus sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2, giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng. Tại Diamond Lotus, sẽ có nhiều tiện ích đẳng cấp khác biệt vượt trội như Vườn thiền trên không Sky Park (5. Trước mắt có thể giá đắt hơn một chút, nhưng về lâu về dài, khách hàng sẽ được sống trong một không gian thông thoáng, nhiều cây xanh, tiết kiệm năng lượng, ít bệnh tậtKTS Võ Trọng NghĩaNgày 20. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn của LEED, hứa hẹn giúp Diamond Lotus trở thành một nơi đáng sống không thể tốt hơn.

Lần đầu tiên tại Việt Nam khu căn hộ cao cấp sẽ được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ. Điều này đồng nghĩa với khả năng thanh khoản của hệ thống ngân hàng ngày càng eo hẹp. Hiện này tăng trưởng tín dụng cao hơn khó nhiều so với huy động. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR), một đơn vị chuyên phân phối nhà đất cho hay, từ đầu năm đến nay, công ty này đã bán thành công gần 2. Bà Melissa Merry Weather đại diện cho tiêu chuẩn LEED, cho biết tiêu chuẩn này được công nhận trên toàn cầu là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2. Chẳng hạn, chỉ tính riêng Novaland, hiện Tập đoàn đang phát triển đến 25 dự án trên địa bàn TP.

II. Khu căn hộ Diamond Lotus Khu căn hộ Diamond Lotus

T Plaza Nguyên Hồng với giá từ 25-27,5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tiêu chuẩn xanh Leed của Mỹ đối với chung cư chưa có công trình nào được xây dựng. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, diễn biến của thị trường hiện nay khác xa so với thời điểm của cơn sốt địa ốc 2007 - 2008. Bình Thạnh và Thủ Đức. Chạy dọc dòng kênh trên đường Bến Vân Đồn (quận 4) hàng loạt dự án cũng đang mọc lên trong đó phải kể đến các dự án của NovaLand, dự án The Gold Vew,…Một số dự án ven sông thu hút được sự chú ý của thị trường trong thời gian vừa qua như: Khu đô thị Vạn Phúc Rivesidece (Thủ Đức) có quy mô 198ha, trong đó có 3,4km công viên ven sông Sài Gòn. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế - xây dựng - vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang, cho biết, triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED sẽ tốn thêm chi phí 10%, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng Phúc Khang tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Gần đây nhất, ngày 20/9, CTD ký hợp đồng với CTCP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang, chủ đầu tư dự án Diamond Lotus, cũng với vai trò là tổng thầu thiết kế và thi công của toàn bộ dự án, với tổng giá trị hợp đồng là 1. Cây xanh bao phủ mặt đất cũng như mặt đứng tòa nhà, chỉ cần mở cửa sổ căn hộ là cư dân chạm vào cây xanh; trên nóc tòa nhà sẽ có khu vườn trên không và kết nối với nhau bằng cây cầu. Phần hầm của dự án The Rivergate của Novaland đang dần hoàn thiện.Trong khi đó, giai đoạn 2011 – 2014 lại chỉ ra rằng, chỉ thực sự những chủ đầu tư uy tín, có đủ tiềm lực mới có thể sống sót. Từ vị trí này cũng có thể dễ dàng kết nối với các quận trung tâm bằng đường bộ hoặc đường thủy.

III. Diamond Lotus có “đạo” thiết kế dự án Marina Bay Sands?

Diamond Lotus có diện tích 1,68ha với tổng vốn đầu tư 1. Ngoài ra, với thiết kế hiện đại Diamond Lotus là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam khi trên đỉnh kết nối 3 tòa nhà với nhau thành một vườn thiền trên không Sky Park có diện tích 5. Một nghiên cứu của VinaCapital cho thấy, các nhà đầu tư nước ngoài đang ở thế cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp nội về lợi thế “sân nhà”, am hiểu thị trường và đội ngũ bán hàng khá chuyên nghiệp. Thậm chí có nhiều đại gia sẵn sàng rót thêm chi phí hàng trăm tỷ đồng ngoài tổng mức đầu tư của dự án đã duyệt để tạo ra những “căn hộ xanh” hay “công trình xanh” hút khách mua. Không nằm trong rổ chỉ số, 5,98 triệu cổ phiếu BID vẫn có trong danh mục. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về cơ chế, cách quản lý, vận hành của khu kinh tế này như thế nào và liệu có gì đột biến, doanh nghiệp có được những quyền lợi đặc thù gì hay không?“Việc hình thành Đặc khu kinh tế nếu làm bài bản, quy hoạch rõ ràng thì rất tốt nhưng nếu chỉ lập ra theo kiểu cho có thêm một đơn vị hành chính thì cần phải cân nhắc, hiện đã có Ban quản lý khu Nam nay lập thêm thì cần phải có gì mới, tốt hơn chứ không sẽ chồng chéo, như vậy chỉ thêm rắc rối”, ông Khoa nói.

Đặc biệt các ngôi nhà xanh sẽ tiết kiệm cho gia chủ 20-40% chi phí vận hành mỗi tháng nhờ thiết kế thông minh, thân thiện môi trường và quy trình vận hành được tính toán kỹ”, KTS. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế - xây dựng – vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ. Dự án Diamond Lotus của Phúc Khang CorporationTại triển lãm Triển lãm Quốc tế Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất (Vietbuild) lần này, Phúc Khang Corporation đã tạo dấu ấn bằng việc ra mắt thị trường sản phẩm mới mang đẳng cấp sang trọng ngay tại trung tâm TP. Green Building Council Mỹ) để xây dựng và phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ - Diamond Lotus. Riêng phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ, Phúc Khang tập trung phát triển các dự án ở các quận trung tâm TP, đến năm 2016 dự kiến cung cấp cho thị trường 3. Việc áp dụng tiêu chuẩn xanh này tuy chi phí sẽ tăng thêm gần 10%, nhưng nhờ tiết kiệm năng lượng, nước và sự hữu ích từ môi trường… nên chi phí phát sinh khi vận hành sẽ không nhiều", bà Melissa Merry Weather khuyến nghị.