Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus Dự Án Căn Hộ Diamond Lotus

Căn hộ

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Không gian xanh mát ở Diamond Lotus

I. CTD: Ký hợp đồng Tổng thầu Thiết kế và Thi công dự án Diamond Lotus trị giá 1,300 tỷ

Dự án Diamond Lotus do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư là một ví dụ điển hình. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế - xây dựng - vận hành theo tiêu chuẩn của LEED. Việc chi mạnh tay để phá hủy xe nhằm phục vụ những thước phim kịch tính đã góp phần biến "Spectre" lập kỷ lục mới về kinh phí sản xuất. Leed hiện được nhiều quốc gia trên thế giới lấy làm quy chuẩn trong thiết kế, xây dựng và vận hành hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, cấp thoát nước hiệu quả (giảm thiểu 20-30% năng lượng sử dụng, giảm 35-50% lượng nước sử dụng), giảm lượng khí thải CO2.

Nơi đây còn có IDL Kids Yard (khu nhà trẻ và trường phát triển kỹ năng thiếu nhi), IDL Vietnam (học viện kỹ năng quốc tế), Lotus Mart, Moon River Garden (công viên nhiệt đới Sông Trăng 8. Động thái này của NHNN được các chuyên gia đánh giá sẽ có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản trong thời gian tới. Thuyết minh cho thấy Công ty TNHH Regina Miracle Internationnal Việt Nam có nợ phải trả CTD hơn 304 tỷ, CTCP Phát triển Khu phức hợp Thương mại Vietsin là 31 tỷ và các khách hàng khác chiếm đa số với gần 1,500 tỷ đồng. Diện tích căn hộ từ 58m2 đến 91m2. Do vậy, nhiều chủ đầu tư dự án thường có xu hướng cắt giảm mảng xanh, tăng diện tích sàn xây dựng để nâng cao phần lợi nhuận. Dự án được xây dựng trên diện tích 16.

II. Quỹ đầu tư Genesis Global Capital mua sỉ dự án Diamond Lotus

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc của Phúc Khang Corporation cho biết: “Triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED, mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng; nhưng bù lại, chúng tôi tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ”. Tuy nhiên, các DN cũng rất thận trọng trong chiến lược kinh doanh, bởi áp lực cạnh tranh hiện đã rất lớn”, ông Châu nói. Cũng theo bà Mẫu thì để triển khai theo tiêu chuẩn LEED, công ty phải tốn thêm khoảng 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng bù lại là có một công trình xanh đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn này. HCM nghiên cứu giải pháp xây dựng nhà tiết kiệm năng lượng cho các dự án của mình…Bà có thể chia sẻ thêm một chút về vụ lùm xùm “đạo” thiết kế tại dự án Diamond Lotus không?Ngay sau khi Diamond Lotus được công bố, nhiều thông tin “rộ” lên rằng nhà đầu tư "đạo" mẫu thiết kế từ một tổ hợp dự án cao cấp nhất của Singapore là Marina Bay Sands. Diamond Lotus có tổng vốn đầu tư 1. Trong khi đó, Ban Kiểm soát của JVC sẽ gồm hai thành viên là ông Nguyễn Hữu Thắng – Trưởng Ban Kiểm soát và ông Nguyễn Văn Dương - Thành viên BKS.

Diamond Lotus sẽ được bao quanh bởi bốn bề sông nước hữu tình. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang, cho biết công ty triển khai DA Diamond Lotus tại Q. Có những trường hợp, chỉ cần có “phiếu” là những nhà đầu tư đã nắm ngay trong tay một khoản tiền mà không cần qua giao dịch. HCM vẫn còn rất lớn, vấn đề là làm thế nào có được sản phẩm chất lượng đúng nghĩa đáp ứng nhu cầu đó”, ông Châu nói và cho rằng, thị trường hiện nay vẫn thuộc về người mua.Nhìn từ đường Lê Văn Lương, dự án Golden West đang bị dự án chung cư HACC1 Complex (xây tầng 2) vỗ mặtHay câu chuyện về quy hoạch mới đây ở dự án chung cư cao cấp Thăng Long Number One. Đặc biệt, nửa đầu năm 2015, hàng loạt dự án, từ căn hộ đến nhà liền thổ dọc theo các trục đường chính như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Vành đai Đông.

III. Khu căn hộ Diamond Lotus Khu căn hộ Diamond Lotus

Dự án căn hộ đầu tay được Phúc Khang công bố ra thị trường vào cuối tuần trước mang tên Diamond Lotus với tiêu chí “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ”. Ông Trân Tam cho biết thêm, để triển khai Diamond Lotus theo LEED, doanh nghiệp tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức gần 120 tỷ đồng. Từ vị trí này cũng có thể dễ dàng kết nối với các quận trung tâm bằng đường bộ hoặc đường thủy. Một tên tuổi mới nổi khác, công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát dự kiến từ nay đến cuối năm 2015 sẽ cho ra thị trường 2 dự án nhà ở cao cấp mới. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bất động sản phát triển các dự án ven sông. Nguyên nhân đó là, đầu tư dự án cao cấp hiện nay mức độ lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều so với đầu tư thuộc phân khúc khác.

Bài học về bong bóng bất động sản với sự khủng hoảng căn hộ cao cấp giai đoạn năm 2007 -2008 vẫn còn đó. Riêng với trường hợp của khu Đông, dĩ nhiên, không ai phủ nhận sức hút của BĐS nhà ở Q. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế - xây dựng - vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ. Diamond Lotus là dự án căn hộ cao cấp hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian sinh sống lý tưởng với bốn bề sông nước, và có thiết kế thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn Mỹ. Số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ dùng để cơ cấu lại các khoản vay của công ty (12 tỷ đồng), bổ sung nguồn vốn lưu động (15 tỷ đồng) và mua sắm máy móc, thiết bị đầu tư cơ sở hạ tầng trạm trộn bê tông nhựa nóng Quảng Nam -Quảng Ngãi - Huế (3 tỷ đồng). Chỉ có 7 công trình được chứng chỉ xanh Lotus của Việt Nam.